คุณโต้งสวนนงนุชพัทยา หลั่งน้ำตาส่งมอบพังฟ้าแจ่ม ลูกช้างเหยียบบ่วงขาขาด สู่การดูแลของสถาบันคชบาล

Online Ticket

คุณโต้งสวนนงนุชพัทยา หลั่งน้ำตาส่งมอบพังฟ้าแจ่ม ลูกช้าง?เหยียบบ่วงขาขาด สู่การดูแลของสถาบันคชบาล
สวนนงนุชพัทยา ส่งมอบ “พังฟ้าแจ่ม” ลูกช้างกำพร้าสู่การดูแลของสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ จังหวัดลำปาง หลังให้การรักษาอาการบาดเจ็บจากการเดินเหยียบบ่วงนายพรานตั้งแต่ปี 2559 จนหายดี
จากกรณีที่ลูกช้าป่าเพศเมีย วัยเพียง 3 เดือน ซึ่งเคราะห์ร้ายขาหน้าซ้ายถูกบ่วงกับดักพรานป่า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในป่ากรมอุทยาน กิ่งอำเภอหางแมว จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2559 ซึ่งขณะนั้นทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ติดต่อประสานให้ สวนนงนุช พัทยา นำลูกช้างป่าดังกล่ามาความดูแลและรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ขาหน้าซ้าย รวมระยเวลา 2 ปี 10 เดือน จนลูกช้าป่าพังฟ้าแจ่มมีสุขภาพแข็งแรงแล้ว


ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ย.) ที่สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธาน สวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ นายสัตวแพทย์ เผด็จ ศิริดำรงค์ นายสัตวแพทย์ประจำสวนนงนุช ได้ร่วมส่งมอบพังฟ้าแจ่ม ให้กับสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ จังหวัดลำปาง เพื่อนำกลับไปดูแลต่อ โดยมีพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ได้คล้องดอกดาวเรือง และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

   

นายกัมพล ตันสัจจา ประธาน สวนนงนุชพัทยา ได้กล่าวด้วยน้ำตา ว่าตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปี ที่สวนนงนุชได้รับพังฟ้าแจ่มาดูแล นั้นก็ได้เลี้ยงดูฟูมฟัก รักษาบาดแผล นำไปกายภาพบำบัด สร้างขาเทียมให้ จนหายดี มีความรักและผูกพัน เหมือนลูกในครอบครัวคนหนึ่ง มีสัตวแพทย์ ควาญพี่เลี้ยง และแม่ช้าง ที่คอยป้อนน้ำนม จนเติบใหญ่พ้นจากความทุกข์ทรมาน จนทำให้ลูกช้างป่าเคราะห์ร้ายเชือกนี้ เหมือนมีชีวิตกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง แล้วก็มาถึงวันที่เขาต้องจากเราไป และไม่คิดว่าจะต้องมาถึงวันสิ้นสุดในการดูแลพังฟ้าแจ่ม ซึ่งเราก็ได้ตกลงว่าถ้าหายดีเราจะส่งมอบคืน ด้วยการส่งมอบตัว “พังฟ้าแจ่ม” ให้กับ สถานคชบาล แห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ จังหวัดลำปาง ได้ไปใช้ชีวิตในบ้านหลังใหม่ และครอบครัวใหม่ ซึ่ง “พังฟ้าแจ่ม” จะคงอยู่ในความทรงจำของครอบครัว สวนนงนุชพัทยา ตลอดไป และเชื่อมั่นว่าสถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ จังหวัดลำปาง เป็นสถานที่ ที่เหมาะสมกับเขาแล้ว เพราะถ้าวันหนึ่งที่ฟ้าแจ่มโตขึ้นมา เราอาจไม่พร้อมในการดูแลเขา ซึ่งที่นั้นมีศูนย์ดูแลช้างโดยเฉพาะ ?

Latest News

Online Ticket