ปธ.สวนนงนุชพัทยา เยือน “ภูฏาน”แนะนำจัดสวนพลิก “ทิมพู” เมืองหลวงเป็นดินแดนดอกไม้ดึงดูดคนทั่วโลก

Online Ticket

“คุณโต้ง” ประธานสวนนงนุชพัทยา บินเยือน “ภูฏาน” ให้คำปรึกษาร่วมมือสร้างสวนและปรับปรุงภูมิทัศน์ “ทิมพู” เมืองหลวงประเทศภูฏาน ให้เป็นดินแดนดอกไม้ดึงดูดคนทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัมพล ตันสัจจา หรือ “คุณโต้ง” ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมทีมวิศวกร ได้เดินทางเยือนประเทศภูฏาน ตามคำรับเชิญ โดยมี นายเชอริง ต๊อบเกย์ อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศภูฏาน พร้อมด้วย นายเทนซิน Tenzin Dhendup ผู้ดูแลโครงการหลวงประเทศภูฏาน (อดีตรัฐมนตรีกระทรวงเกษตร) ให้การต้อนรับ

สืบเนื่อง ประเทศภูฏาน ได้มีโครงการจัดสวนขยายความร่วมมือเมืองหลวงของทิมพู จึงเชิญนายกัมพล มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดสวน การเพาะพันธุ์ต้นไม้  เพื่อให้เมืองเกิดความสวยงาม พร้อมรับฟังโครงการที่ทางสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก กษัตริย์แห่งภูฏาน มีพระราชดำริสร้างเป็นสวนดอกไม้ เพื่อเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนในประเทศภูฏาน ได้ใช้เป็นสถานที่พักผ่อน

   

ก่อนจะเดินทางไปยังเมืองฮา ซึ่งมีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ และเดินทางต่อไปยังพระราชวังกษัตริย์ จิกมี ซึ่งนายกัมพล ได้ให้คำปรึกษาในการออกแบบสวน ทั้งการจัดวางก้อนหิน ต้นไม้ รวมถึงสิ่งสำคัญในองค์ประกอบต่าง ๆ จนเป็นที่ชื่นชมยินดี

  

ซึ่งทาง ประเทศภูฏาน ขอให้นายกัมพล มาช่วยดูแลการจัดสวนให้แล้วเสร็จสวยงามโดยไว พร้อมขอส่งเจ้าหน้าที่ 10 คน เดินทางไปยังสวนนงนุชพัทยา เพื่อศึกษาเรียนรู้ ทั้งด้านการจัดสวน และดูแลพันธุ์ไม้ ในระหว่างวันที่ 9-21 ต.ค.62 เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ที่ประเทศภูฏาน

ด้านนายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ถือเป็นการได้รับเกียรติจากประเทศภูฏาน ในการได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดสวนโครงการหลวง ปรับภูมิทัศน์ผังเมือง เพื่อให้เมืองหลวงเป็นเมืองแห่งดอกไม้ เกิดความสวยงาม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ภายใต้คำแนะนำการจัดสวนของ พระราชวังของกษัตริย์ จิกมี ซึ่งทางสวนนงนุชพัทยา ยินดีจะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Latest News

Online Ticket