สวนนงนุชปรับปรุงภูมิทัศน์สถานทูต กระชับสัมพันธ์ ไทยกัมพูชา

Online Ticket

สวนนงนุชปรับปรุงภูมิทัศน์สถานทูต กระชับสัมพันธ์ ไทยกัมพูชา
วันที่ 28 ก.ย.62 นาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำทีมจัดสวนมากกว่า 100 คน เข้าปรับปรุงภูมิทัศน์ ภายในสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย กรุงเทพมหานคร เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ไทย – กัมพูชา โดยมี ฯพณฯ อูก ซอร์พวน (H.E.Mr.Ouk Sorphorn) เอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับทางสวนนงนุชพัทยา

นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่า ไทยกับกัมพูชา ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2493 และในวันที่ 19 ธ.ค.63 จะเป็นวันแห่งการครบรอบ 70 ปี ทางการทูต สวนนงนุชพัทยา จึงถือโอกาสดังกล่าว เนรมิตสวนแห่งมิตรภาพ ให้เกิดความเป็นสง่าสวยงาม และเป็นพยานแห่งมิตรภาพฉันพี่น้อง ที่จะเจริญเติบโตและมั่นคง ดั่งต้นไม้ที่ปลูกขึ้นทุกต้นในสถานที่แห่งนี้ ทั้งนี้สวนนงนุชพัทยา ได้นำอุปกรณ์และนักจัดสวน นำต้นไม้นับพันต้น เข้าปรับภูมิทัศน์ภายในสถานเอกอัครรัฐทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย สำหรับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแนวคิด Friendship Garden สวนนี้เป็นสวนที่ 7 ที่เข้าปรับปรุงภูมทัศน์ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่าง 2 ประเทศ ที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยจัดมาแล้ว 6 สวน 6 สถานทูต สถานทูตอินโดนีเชีย, สถานทูตภูฎาน, สถานทูตปากีสถาน, สถานทูตฝรั่งเศส, สถานทูตลาว, สถานทูตเนปาล

   

ด้าน ฯพณฯ อูก ซอร์พวน เอกอัครราชทูตกัมพูชา ได้ขอบคุณประเทศไทย และสวนนงนุชพัทยา แทนชาวกัมพูชา ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ เนรมิตสวนมิตรภาพแห่งนี้ ให้เป็นตัวแทนความสัมพันธ์ไมตรี และเกิดความร่มเย็นสวยงาม ขึ้นภายในสถานทูตฯ ที่สำคัญในวันนี้ เป็นวันสารทเดือนสิบของชาวกัมพูชา ถือเป็นสำคัญทางพุทธศาสนา ที่พี่น้องชาวกัมพูชา จะร่วมทำบุญอุทิศให้กับผู้ล่วงลับ จึงนับเป็นโอกาสอันดี ที่สถานทูตกัมพูชา จะร่วมกับสวนนงนุชพัทยา ทำสิ่งสำคัญในวันสำคัญของประเทศ พร้อมทั้งมอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา เพื่อแทนคำขอบคุณที่คนไทยมาปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย ให้มีความร่มรื่นและงดงาม

Latest News

Online Ticket