สสปน ดูงานสวนลอยฟ้า หนึ่งเดียวในโลกเเละหอประชุมนานาชาติสวนนงนุชขับเคลื่อนธุรกิจ

ซื้อบัตรเข้าชม

สสปน ดูงานสวนลอยฟ้า หนึ่งเดียวในโลกเเละหอประชุมนานาชาติสวนนงนุชขับเคลื่อนธุรกิจ

วันนี้ 19 ธ.ค.62 นาย กัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้ให้การต้อนรับคณะหลักสูตรพัฒนาองค์ความรู้ไมช์ สำหรับผู้บริหารภาครัฐ รุ่น 1และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จำนวน 40 คน เยี่ยมชมสวนลอยฟ้า และ หอประชุม NiCE ณ.สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ด้วยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ได้เปิด “หลักสูตรพัฒนาองค์ความรู้ไมช์ สำหรับผู้บริหารภาครัฐ รุ่น 1″ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ได้ตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมไมซ์ เกี่ยวกับขั้นตอนการจัดงานไมซ์ระดับนานาชาติและความสำคัญของการดึงงานใหญ่ (Mega Event) มาจัดในประเทศไทย และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ประกอบการไมซ์ อันจะเป็นการเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจากผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจ เข้าอบรมจำนวน 40 คน

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า หอประชุม NiCE ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับกิจกรรมทางด้าน MICE Meeting Incentive Convention Exhibition หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดประชุมบริษัทข้ามชาติ การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ และการจัดนิทรรศการ สำหรับ ไมซ์ (MICE ) เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยเฉพาะโครงการของ ECC ที่กำลังเกิดขึ้นของรัฐบาล ศูนย์ประชุมเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจนี้ โดยสวนนงนุชสามารถจะรองรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นก่อนหรือหลัง การประชุม สัมมนา ถือได้ว่าเรามีการบริการที่ครบวงจรของการท่องเที่ยวทั้งสองรูปแบบคือตอบโจทย์ทั้งการท่องเที่ยวทั่วไป

สำหรับปีนี้ สวนนงนุช ได้จัดทำสวนแห่งใหม่ในพื้นที่ 5 ไร่ ซึ่งเรียกว่า สวนลอยฟ้า ขึ้นมานั้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่ปรารถนาที่จะชมสวนรูปแบบใหม่ ก็คือการชมสวนแบบท๊อปวิว ซึ่งภายในสวนนี้ได้นำไม้ดอก ไม้ประดับหายาก ที่อนุรักษ์ภายในสวนพฤกษศาสตร์ นานกว่า 30 ปี มาบูรณาการ ตกแต่งร่วมกับไดโนเสาร์ สัตว์โลกล้านปีสายพันธุ์ต่าง ๆ เพื่อให้เกิดเป็นแหล่งเรียนรู้ร่วมกับการท่องเที่ยว สำหรับประชาชน เยาวชนรุ่นใหม่ อันจะนำไปสู่การอนุรักษ์พันธุ์พืช สัตว์ ควบคู่ไปกับความสวยงาม แปลกใหม่ ที่หาชมได้ยาก นอกจากนี้ ภายในสวนลอยฟ้า ยังมีการประดิษฐานพระคู่บ้านคู่เมือง จำนวน 9 องค์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวยังสามารถสักการะขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้เกิดความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ตลอดจน ได้ทำสิ่งอำนวยความสะดวกไว้สำหรับ มนุษย์วีลแชร์ หรือผู้พิการทางร่างกาย ได้มีโอกาสเหมือนคนธรรมดา ก็คือ ได้ทำลิฟฟ์ไว้บริการพารถวีลแชร์ขึ้นไปสู่ชั้นบนได้ 3 ระดับ ที่มีความสูงเพียง 6 เมตร เท่านั้นเพื่อชมสวนแบบท๊อปวิว ได้เหมือนคนธรรมดาทั่วไป นอกจากนี้ในบริเวณสวนนี้ได้สร้างห้องอาหารติดแอร์ไว้รองรับผู้มาใช้บริการได้มากถึง 2,000 คน

Latest News

ซื้อบัตรเข้าชม