วินาทีลูกช้างน้อยลืมตาดูโลก ทำพิธีรับขวัญเชือกที่ 93 ปางช้างลูกดกที่สุดในประเทศไทย

Online Ticket

วินาทีลูกช้างน้อยลืมตาดูโลก ทำพิธีรับขวัญเชือกที่ 93 ปางช้างลูกดกที่สุดในประเทศไทย

วันนี้ 20 ก.พ.2563 ที่ปางสวนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เป็นประธานประกอบพิธีรับขวัญช้างพลายแรกเกิด “พลายเพชร?” หลัง พังน้องพลอย วัย 22 ปี ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด พ่อพันธุ์ชั้นดีลูกดก อายุ 38 ปี ที่ตกลูกออกมาเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 10 ก.พ.2563 โดยสามารถบันทึกภาพวินาทีลืมตาดูโลกไว้ได้ โดยมี พนักงานและควาญช้างเข้าร่วมในพิธี โดยได้มีการจัดขบวนทางภาคใต้ ชื่อชุดขบวนทักษิณาหรรษา และระบำชนไก่ มารับขวัญและร่วมสร้างสีสันและความคึกครื้น ท่ามกลางฝูงช้างที่มาร่วมสนุกเต้นรับขวัญลูกช้างรุ่นน้องสมาชิกใหม่ในปางช้าง

โดยในพิธีรับขวัญช้าง ได้นิมนต์ พระครูเกษมกิตติโสภณ หรืออาจารย์จ่อย เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทำพิธีสวดชัยมงคลคาถา เจิมหน้าผากรับขวัญลูกช้าง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการตั้งชื่อลูกช้างเชือกนี้ว่า “พลายเพชร?” ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคณะผู้บริหาร และควาญผู้ดูแลช้าง

นายกัมพล กล่าวว่า สำหรับลูกข้างพลายเพชร ถือเป็นลูกช้างพังที่ 93 ของสวนนงนุช พัทยา และเป็นเชือกที่ 2 ของ ปี 2563 ซึ่งลูกช้างพลายเพชร ที่พึงลืมตาดูโลก นั้นทางสวนนงนุชพัทยามีความรู้สึกยินดี แต่ก็ยังมีความเป็นห่วงลูกช้าง แม้จะมีสภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิด จึงได้จัดทีมสัตวแพทย์เข้าตรวจสุขภาพ เฝ้าดูการเจริญเติบโตในช่วงแรกจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้

Latest News

Online Ticket